Cung cấp đồ chơi trên toàn quốc

Công ty Hà Huy chúng tôi chuyên cung cấp và phân phối đồ trơi mầm non giá tốt trên toàn quốc.

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Việt Nam có trường mầm non đầu tiên tạo 7 thói quen "đột phá" cho trẻ em

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một trường mầm non phối hợp với tổ chức giáo dục Quốc tế đào tạo 7 thói quen tạo bước đột phá cho trẻ em...


Việt Nam có trường mầm non đầu tiên tạo 7 thói quen "đột phá" cho trẻ em

Ngày 3/8/2015, Trường Mầm non Năng khiếu Louis ký thỏa thuận và sẽ hợp tác với FCE Việt Nam để triển khai chương trình “Lãnh đạo bản thân” (The Leader in Me).


“Lãnh đạo bản thân” – The Leader in Me là chương trình chuyển đổi tư duy của Tổ chức giáo dục toàn cầu từ Franklin Covey (Mỹ) được phát triển từ những năm 1999 và đạt được những thành tựu nổi tiếng thế giới về phát triển các khả năng tiềm tàng trong mỗi con người.


Với một triết lý đó là “Mọi cá nhân đều có những tiềm năng và việc chúng ta cần làm là kích hoạt để phát triển những tiềm năng đó”, chương trình kỳ vọng trang bị cho học sinh các giá trị về nhân cách, phẩm chất và những thói quen tốt, hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện để sống thành công, sống có ích trong cuộc sống tương lai.


Ông Lê Văn Vân – Phó Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Năng khiếu Louis và bà Ella Bjornsdottir, Giám đốc điều hành Tập đoàn Franklin Covey vùng Trung Đông và Châu Á kí biên bản ghi nhớ hợp tác chương trình The Leader in Me
Chương trình “Lãnh đạo bản thân” (The Leader in Me) đã có mặt tại rất nhiều nơi trong đó có hơn 2.000 trường học tại 150 quốc gia trên toàn cầu và được đánh giá là “đòn bẩy” tạo nên những thay đổi đột phá trong học sinh.


Đồng thời, chương trình hoạt động như một hệ điều hành làm thay đổi sâu sắc cách Nhà trường quản lý, giáo viên dạy học cũng như việc phụ huynh và Nhà trường kết nối xoay quanh tư tưởng lấy học sinh làm trung tâm.


Tại Việt Nam, trường Mầm non Năng khiếu Louis tự hào là trường mầm non đầu tiên mang đến cho các bé chương trình giáo dục này.


Nguồn: http://dochoihahuy.com/viet-nam-co-truong-mam-non-dau-tien-tao-7-thoi-quen-dot-pha-cho-tre-em.html

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ của cô giáo mầm non

Hôm nay công ty Hà Huy xin kể lại một câu chuyện nhỏ của 1 cô giáo mầm non tâm sự mỗi ngày tôi đi đến trường cũng là những ngày vui như các con bởi vì tôi dạy học bằng tất cả tình yêu thương đối với các con...

Sau khi tốt nghiệp, tôi ra trường với biết bao bỡ ngỡ với cả niềm vui, niềm hạnh phúc khi mình đã tạm kết thúc nghiệp đèn sách. Các bạn tôi cứ đùa rằng, các bé đến trường thì "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui". Thế còn cậu thì sao? Chắc là cậu dạy các bé thì nhức đầu lắm nhỉ? Tôi lúc rất tự tin trả lời các bạn tôi rằng: “Mình đi làm, đối với mình "Mỗi ngày đến trường của mình cũng là một ngày vui như các con". Bởi vì mình dạy học cho các con đã dành tất cả tình yêu thương đối với các con”.

co-giao-mam-non-chia-se-kinh-nghiem-day-tre

Với những bé có lỗi lớn như: cấu, cắn và đẩy bạn ngã thì lúc này tôi phạt nhẹ vào lòng bàn tay. Vậy mà các con biết sợ và ngoan hơn đấy. Bản thân tôi khi phạt "nhẹ nhàng" như vậy, thấy các con biết lỗi và ngoan hơn, tôi cũng hết giận con rồi. Còn những bé gây ra những lỗi nhỏ hơn như chạy nhảy, leo trèo lên bàn ghế thì tôi chỉ có nhắc nhở để con biết là mình sai và lần sau con không làm như vậy nữa. Việc chăm trẻ cũ đi học lâu lâu lúc này đã quen ở trường quen lớp rồi thì có lẽ ai cũng biết và làm được. Song điều tôi chỉ muốn nói ở đây là cách chăm sóc trẻ mới bắt đầu đi học, nhất là các bé 1 - 3 tuổi.


Cách làm của tôi đơn giản đó là đối với trẻ mới đi học, tôi tuyệt đối không phạt, không quát mắng để các con không còn sợ mà theo mình, để các con mau quen trường, quen lớp hơn. Nếu con mới đi mà không khóc, cùng ngồi chơi ngoan thì tốt quá. Còn nếu con khóc, tôi sẽ bế con đứng lên dỗ dành trong lớp hoặc nhằm cho con xuống văn phòng chơi, đến bao giờ con nín hẳn mới thôi. Con đã nín rồi nếu đặt con ngồi bên cạnh được thì tốt, đặt ra mà con lại khóc thì tôi lại bế con ngồi lên đùi mình. Tôi vừa bế vừa làm các việc khác như xúc cho các con ăn cháo, uống sữa; cho các con đi vệ sinh; kế, kê bàn... Tôi cứ bế con như vậy để con không sợ, con yên tâm, mà con yên tâm thì con sẽ không khóc lên.

Đấy là bế con vào những lúc con thức vào buổi sáng và buổi chiều, cứ lúc nào con mà khóc là tôi bế lên dỗ dành đến lúc con nín mới thôi. Vậy còn buổi trưa thì sao? Vì buổi sáng tôi đã rất chiều con, lúc này con đã theo mình rồi nên buổi trưa tôi dỗ con ngủ cũng rất dễ. Tôi bế con đứng, cho con ngả đầu vào vai mẹ (trường tôi con gọi các cô là mẹ), mẹ đứng đung đưa hoặc bước đi từ đầu lớp đến cuối lớp khoảng 10 - 15 phút là con đã ngủ. Sau đó có thể mẹ sẽ nằm gối đầu tay hoặc con ngủ say rồi thì đặt con nằm cạnh mình hoặc đặt con lên giường (để con không quen hơi mình). Thỉnh thoảng con mà dậy khóc thì tôi lại bế con đứng lên dỗ như những lúc bắt đầu đi ngủ. Tôi cứ làm như vậy thì chỉ sau 5 - 7 ngày là con ngủ được giấc dài như các bạn.

Đối với việc ăn, uống, với các con mới đi học, tôi không ép, để con ăn tự nguyện. Con lúc này đã theo mình rồi nên trộm vía việc cho ăn, uống cũng không khó, có bé còn há miệng ăn như đã đi học lâu rồi vậy. Cũng có bé khóc không muốn ăn, uống thì tôi bế lên dỗ dành, cho con chơi đồ chơi hoặc chuyển con sang các lớp khác chơi thì con sẽ ăn. Mới bắt đầu đi học có thể con chưa ăn được nhiều như các bạn nhưng vì con theo mình, yêu quý mình như mẹ ở nhà nên cũng chỉ mất 3 - 4 ngày là lúc này con ăn, uống được như các bạn khác.

Đây là cách làm của tôi và tôi nghĩ hai cô ở một lớp cứ thay nhau kiên trì bế và ẵm các con lên thì đối với bé dễ, các cô chỉ mất khoảng 1 tuần là lúc này con quen lớp, bé khó thì mất khoảng 2 tuần. Và làm theo cách này, yêu chiều con hết mực, không phạt, không quát mắng, lúc này con cứ khóc òa là bế lên dong dỗ thì tôi nghĩ sẽ chẳng bao giờ sẽ có chuyện bạo hành trẻ ở cấp học mầm non nói riêng và các cấp học khác nói chung. Cả cô và trò chúng tôi sẽ cùng giơ cao và nói to khẩu hiệu "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Tổng hợp
Nguồn: http://dochoihahuy.com/chia-se-kinh-nghiem-day-tre-cua-co-giao-mam-non.html

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Bí quyết giúp phát triển tư duy toán từ mẫu giáo cho bé

Hầu hết các trẻ bây giờ đã có những hiểu biết đơn giản về những phép toán trước khi đi học do tiếp xúc với cha mẹ, người thân và tự học từ những thế giới bên ngoài. Vậy làm cách nào để phát huy khả năng tư duy của toán học của trẻ? Tiến sĩ toán học Chu Cẩm Thơ, trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã chia sẻ bí quyết này.


bi-quyet-giup-con-phat-trien-tu-duy-toan-tu-mau-giao


TS Chu Cẩm Thơ cho biết, trong các nghiên cứu của Berch (1998), Bruer (1997), Case (1998), Gersten và Chard (2001), và cũng có một số tác giả khác cho thấy rằng hầu hết trẻ em ngày nay đã có những hiểu biết đơn giản về toán học do tiếp xúc với cha mẹ, người thân, thế giới bên ngoài từ trước độ tuổi đi học. Đối với trẻ lúc này không cần thiết phải có một định nghĩa chính xác “số” là gì, “phép tính” là gì, “hình” là gì. Vì đối với trẻ nhỏ, sự trực quan là công cụ hiệu quả nhất giúp chúng hiểu và từ đó biết áp dụng những kiến thức vào thực tiễn học tập. Do đó, cần giáo dục toán học sớm cho trẻ thông qua các hoạt động chơi mà học.

Mời bạn xem thêm sản phẩm của chúng tôi: tủ mầm non, hạt muồng muồng, chắn cầu thang cho bé

Để chia sẻ với phụ huynh về những cách phát triển tư duy toán học của trẻ mà Tiến sĩ Chu Cẩm Thơ đã đưa ra một số tình huống có thật trong giáo dục toán học trong gia đình giúp cho trẻ em mẫu giáo giúp cha mẹ có thể chơi cùng con mà không phải tuyệt đối là một hoạt động học toán học ép buộc.


Hình thành biểu tượng về sự tương ứng


Trong tình huống này, nhờ các hoạt động có những vẻ phi Toán học (tô màu, tìm đường đi, nối hình nhờ các số), trẻ sẽ dần dần có những thói quen làm việc nhờ nhận ra những quy luật về sự tương ứng. Có thể là tương ứng với những màu sắc với hoạt động, tương ứng lôgic,…. Qua đó, trẻ được rèn luyện óc quan sát, phân tích, tổng hợp.


Ví dụ 1. Tô màu các bức tranh


Cha mẹ cùng trẻ đang vẽ con gà, đánh số theo những thứ tự bước thực hiện. Trẻ vừa nắm được quy luật vẽ hình, vừa thấy được mối quan hệ giữa số và thực tiễn của vẽ hình (hình 1). Có thể dùng hoạt động này cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.


Nguồn: http://dochoihahuy.com/bi-quyet-giup-phat-trien-tu-duy-toan-tu-mau-giao-cho.html

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Những thay đổi tâm lý lần đầu đến trường của bé

Những ngày đầu tiên bé tập đến trường là sự kiện rất lớn mà bé đang phải trải qua trong tâm trạng lo lắng, bồn chồn và sợ hãi.

be-den-truong

Có những trẻ nhỏ lần đầu tiên đến trường không tránh khỏi những bỡ ngỡ, xa lạ, trong đó có những độ tuổi tầm 3 tuổi, lúc này bé bắt đầu tập xa cha mẹ để đến với một môi trường hoàn toàn xa lạ, vì vậy, những khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Một số trẻ lần đầu tiên đi học có những biểu hiện sợ hãi như khóc la, phản kháng, không chịu cha mẹ dẫn đến trường. Có trẻ sợ bạn bè trêu chọc nên cũng không chịu đi học. Ngoài ra những biểu hiện sợ xa mẹ cũng được thể hiện qua những triệu chứng rối loạn ăn uống hoặc rối loạn giấc ngủ. Những trẻ mà lo lắng quá cũng sẽ có biểu hiện thay đổi tính tình, dễ cáu gắt, thậm chí thường xuyên rối loạn tiểu tiện (như đái dầm, nín tiểu).

Mời các bạn xem thêm sản phẩm của chúng tôi:
Vì vậy cần là gì để giúp trẻ nhanh thích nghi với môi trường mới

ĐỐI VỚI PHỤ HUYNH

Hãy giải thích cho trẻ những điều gì đang xảy ra bằng lời nói một cách rõ ràng theo từng lứa tuổi của trẻ, không nói dối, không lẫn tránh ( vì sẽ tạo cho bé 1 thói quen từ nhỏ). Cho trẻ có thời gian để thích nghi dần với môi trường mới: bắt đầu bằng việc tham quan trường học, quan sát các bạn chơi, dần dần tiếp cận với trò chơi; khi đi học thì nên bắt đầu bằng thời gian ngắn nhất như 1 giờ, rồi tăng lên dần theo thời gian. Ngoài ra, thái độ và hành động của cha mẹ là điều rất quan trọng với trẻ, đó là thái độ đưa con đi học, đón con về, trò chuyện cùng con, chơi cùng con.

Cha mẹ luôn luôn phải biết cách tạo cho trẻ thú vui đi học, trò chuyện cùng trẻ về niềm vui ở trường, điều gì xảy ra, mối quan hệ với cô giáo và các bạn,… Cần tránh nói đến những gợi ý không tích cực như “Cô có đánh con không?”, “Bạn có dành đồ chơi của con không?” vì những gợi ý này sẽ tạo ấn tượng không đẹp đối với trẻ.

ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG

Với những trẻ khó thích nghi với môi trường mới thì các cô giáo cần cho phép phụ huynh được vào chung với trẻ trong một thời gian đầu, để mẹ và cô làm công việc chuyển tiếp, để tạo cho bé thói quen đến trường, để tập cho trẻ thích nghi dần với môi trường mới. Tránh việc hù dọa, đánh đập trẻ: Sự ân cần của cô giáo là luôn cần thiết đối với trẻ.

Nguồn: http://dochoihahuy.com/nhung-thay-doi-tam-ly-lan-dau-den-truong-cua.html

Giáo viên mầm non bị đình chỉ vì bạo hành trẻ 16 tháng tuổi ở Hà Nội

Clip vừa qua được chị: Trần Bích Ngọc, 26 tuổi chia sẻ lần đầu trên trang facebook cá nhân ngày 9.10.
Trong đoạn clip có độ dài hơn một phút, cho thấy một phụ nữ đang cho các cháu ăn thì trong khi một em bé khóc, người này đã dùng hai tay lắc, đẩy mạnh đầu cháu bé, sau đó tát vào miệng cháu.
dinh-chi-giao-vien-mam-non-16-thang
Chị Trần Bích Ngọc cho hay cháu bé bị đánh trong clip là cháu Nguyễn Ngọc Thảo Nhi, 16 tháng tuổi, con gái chị. Clip được ghi tại trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh, địa chỉ 47/63/33 đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Ngày 6.10.2015, hai vợ chồng chị Ngọc tình cờ xem camera của lớp thì thấy con gái khóc và bị cô giáo đánh. Chị Ngọc đã đưa clip lên facebook cá nhân.
Sáng 10.10, phóng viên Thanh Niên Online đã tới trường mầm non tư thục bên trên và vẫn thấy các phụ huynh vẫn đưa đón con tới lớp bình thường.
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Minh Phương, chủ các nhóm lớp trường mầm non tư thục Nụ Cười Xinh cho hay sự việc trong clip là có thật và diễn ra tại lớp mầm non vào sáng 6.10.
Bà Nguyễn Minh Phương cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip là cô Mai Bích Ngọc, 34 tuổi. Sau khi vụ việc xảy ra đã yêu cầu cô Mai Bích Ngọc viết bản tường trình, kiểm điểm.

Nguồn: http://dochoihahuy.com/giao-vien-mam-non-bi-dinh-chi-vi-bao-hanh-tre-16-thang-tuoi-o-ha-noi.html

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Xưởng chuyên sản xuất phản gỗ mầm non

Cửa hàng đồ chơi Hà Huy là đơn vị phân phối số lượng lớn các sản phẩm phản gỗ mầm non mang lại giấc ngủ ngon cho các bé mầm non, phản gỗ mầm non là sự lựa chọn ưa chuộng của các trường mầm non.




Phản gỗ mầm non là một trong những sản phẩm thuộc loại giường ngủ mầm non, không giống với các sản phẩm như gường bạt mầm non và giường lưới mầm non, tuy phản gỗ có trọng lượng lớn hơn và có chút vất vả khi di chuyển nó nhưng nó mang lại cảm giác chắc chắn và an toàn cho giấc ngủ của các bé. Với cấu tạo bằng gỗ thông, phản gỗ mầm non thích hợp với các trường mầm non công có không gian vui chơi rộng dành cho các bé. Ngoài ra nó cũng có thời gian khấu hao luôn hoàn toàn hợp lý với giá thành phân phối.

xuong_san_xuat_phan_go_mam_non
Cửa hàng đồ chơi Hà Huy hy vọng sản phẩm phản gỗ mầm non sẽ mang lại sự lựa chọn cho quý khách hàng và làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất


Nguồn: http://dochoihahuy.com/xuong-chuyen-san-xuat-phan-go-mam-non.html

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Nỗi khổ của cô trò mầm non Đồng Minh Nghệ An không có nhà vệ sinh

Vì lớp học hiện không có nhà vệ sinh cho nên nên mỗi khi các cháu có nhu cầu đi đại tiện, các cô giáo đành để các cháu ở gần về nhà để “giải quyết”. Đó là tình cảnh éo le của cô trò lớp mầm non ở xóm Đồng Minh


Nỗi khổ của cô trò mầm non Đồng Minh Nghệ An không có nhà vệ sinh


Nhờ nhà vệ sinh, xin nước

Xóm Đồng Minh (xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cách trung tâm xã hơn 10km. Xóm Đồng Minh nằm sát biển, đến hơn 50% dân số sống nhờ vào nghề đánh bắt cá, việc mà đưa đón con đi học 20km mỗi ngày là điều rất khó khăn. Bởi vậy, từ khi có bậc học mầm non thì tất cả con em của xóm đều phải học tại chỗ. Lớp học mầm non được mượn từ nhà văn hóa ở xóm Đồng Minh, lớp chỉ đủ chỗ cho 2 lớp 4- 5 tuổi, còn các cháu nhà trẻ phải ở nhà.


Từ hơn 10 năm nay, nhà văn hóa xóm đã trở thành lớp học mẫu giáo. Hiện lớp mẫu giáo nhỡ có 49 em, mẫu giáo lớn có 25 em. Cô giáo Đặng Thị Song Hương (phụ trách lớp mẫu giáo lớn) đưa ổ khóa lớp học lên ngán ngẩm: “Cứ khoảng 1 vài tháng lại phải mua ổ khóa mới vì khóa bị ai đó đổ keo vào không mở được phải cắt đi”. Sân chơi của trẻ cũng chính là sân bóng chuyền của xóm. Thỉnh thoảng những trận thi đấu bóng chuyền vẫn diễn ra ngay trên sân mặc dù đang là giờ học của các cháu.


“Mới chiều qua đây thôi, mấy thanh niên đánh bóng chuyền gây ồn ào, ảnh hưởng đến các cháu. Chúng tôi ra nhắc nhở thì họ bảo đây là sân nhà văn hóa xóm chứ không phải là sân trường, chúng tôi phải gọi điện nhờ bác xóm trưởng ra can thiệp. Ồn quá, các cháu cũng không học được nên đành phải cho các cháu nghỉ tại chỗ”, cô Hương nói tiếp.


Sân chơi là sân chung nên dù mới được trang bị một số đồ chơi ngoài trời cho trẻ, các cô cũng đành ngậm ngùi cất trong phòng hoặc cho các cháu chơi trong nhà. Khi hai cô giáo khiêng được đồ chơi ra sân cho các cháu thì các anh chị lớn trong xóm cũng ùa ra, giành chơi với trẻ.


Hàng rào thấp nên nhiều anh chị lớn vẫn nhảy rào vào giành đồ chơi với các em mẫu giáo.
Hàng rào thấp nên nhiều anh chị lớn vẫn nhảy rào vào giành đồ chơi với các em mẫu giáo.
Nhưng cái khổ nhất mà cô và trò ở đây đang phải chịu đựng đó là không có công trình nước sạch cũng như công trình vệ sinh. Bởi vậy nhiệm vụ đầu tiên trong ngày của hai cô giáo sau khi mở cửa lớp là vào nhà dân xin nước. Mỗi cô mỗi thùng, kệ nệ xách vào thềm để có nước cho các cháu rửa tay. Mỗi ngày xin một nhà bởi xin mãi cũng ngại. Xin được ít nước nên cả cô lẫn trò phải sử dụng một tiết kiệm một cách tối đa.


Đi xin nước sạch cho các cháu dùng là công việc đầu tiên mỗi khi đến lớp của hai cô giáo mầm non tại điểm học nhờ nhà văn hóa này.
Đi xin nước sạch cho các cháu dùng là công việc đầu tiên mỗi khi đến lớp của hai cô giáo mầm non tại điểm học nhờ nhà văn hóa này.


Thiếu nước còn giải quyết được chứ không có công trình vệ sinh thì thực sự là "cực hình" đối với cô và trò. Các cháu buồn tiểu thì cho ra ngoài sân hoặc ra vệ đường. Cháu nào buồn đại tiện thì cho cháu tự đi về nhà.


“Một cô một lớp nên chỉ cháu nào nhà xa thì cô giáo phải chở về, cháu nào ở gần thì phải tự đi về. May là nhà gần nên cũng chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra”, cô Lê Thị Hoài - giáo viên phụ trách lớp mẫu giáo nhỡ cho biết.


Cái nhu cầu chính đáng của các cháu dẫu sao cũng được giải quyết dẫu bất tiện và không an toàn cho trẻ nhưng các cô giáo lúc “bí” quá thì không biết làm thế nào. Chẳng lẽ ngày nào cũng xin vào nhà dân đi nhờ nên đành nhịn hoặc gửi lớp, chạy xe máy lên điểm trường khác cách đó hơn 1km để đi nhờ.


Có tiền cũng chịu


Cái khó, cái khổ của cô trò ở đây không phải là lãnh đạo địa phương, Ban giám hiệu Trường Mầm non Quỳnh Lập không biết nhưng cũng bất lực bởi có tiền nhưng không thể triển khai được dự án. “Trước khi năm học mới bắt đầu, Phòng Giáo dục huyện đã có dự án cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa xóm Đồng Minh và Minh Thành để các cháu có điều kiện học tập tốt hơn. Dự án có tổng kinh phí lên tới hơn 1 tỷ đồng. Hiện nhà văn hóa xóm Minh Thành đã được cải tạo, nâng cấp, điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo còn ở Đồng Minh thì lại không triển khai được do người dân không đồng ý”, ông Trương Quang Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lập cho hay.


Nguồn: http://dochoihahuy.com/noi-kho-cua-co-tro-mam-non-dong-minh-nghe-khong-co-nha-ve-sinh.html